Verkefnakista MÚÚ
Magnað mynstur
Grunndvallarþættir menntastefnu Reykjarvikur:
FélagsfærniSjálfseflinguLæsiSköpun og heilbrigði
Árstími:
SumarHaustVeturVor
Aldur:
LeikskólastigYngstastigMiðstigUnglingastig
Timi:
2 kennslustundir.
Staðsetning:
Hvar sem erSkólalóð/garðurSkógurFjaraVið eldstæði
Vidfangsefni:
StærðfræðiNáttúrufræðiHreyfingLífsleikniNáttúra og umhverfiÍþróttir og hreyfingMálræktListgreinarLæsi og samskipti Heilbrigði og vellíðanSjálfbærni og vísindiSköpun og menning
Stutt lýsing:
Leikskólakennari sýnir nemendum mynstur sem hann hefur sett saman, t.d. köngull, lauf, stein, köngull, lauf,  steinn o.s.frv. Nemendur búa sér svo sjálfir til mynstur úr því efni sem þeir finna í umhverfinu.
Tenging við námsefni:
   
Meginmarkmið:
Mynstur með hlutum í náttúrunni.
Framkvæmd:
Kveikja: 
Nemendur og kennari sitja í hring. Kennari kynnir nemendur fyrir mynstrum með því að láta annan hvern nemanda standa og hina sitja. Gera má ýmis mynstur með beinum hætti. Til dæmis má láta tvo nemendur rétta hægri hönd upp í loftið og næstu tvo nemendur rétta hendur beint út. Þarna væri komið mynstur. Mynstrið má svo endurtaka út allan hringinn. Eins má nota söng og tal.
Á vettvangi: 
Kennari sýnir nemendum nokkur mynstur á viskastykkinu. Gott er að nota hráefni úr umhverfinu til þessa. Búa má til mynstur með barrnálum, grasstráum, steinum og könglum. Mikilvægt er að endurtaka fyrstu mynstrin nokkrum sinnum og hafa þau einföld. Einnig er mikilvægt í byrjun að mynstrið sé sýnt í heild sinni. Þannig vita nemendur að mynstrið er eitt mynstur sem er endurtekið. Þegar mynstrið liggur fyrir framan nemendur spyr kennari nemendur ,,hvað kemur næst?”. Þá hefst endurtekning á mynstrinu. Nemendur fá  fyrirmæli frá kennara um að finna 2-3 hluti í umhverfinu (5-7 mín) Nemendur gera svo sín eigin mynstur. Krökkum finnst oft gaman að endurtaka mynstur sín og gera oft langar runur. Það er um að gera að gefa þeim frelsi til þess.
Áhöld-efni:
Viskastykki til að leggja efniviðinn á ef þarf, hráefni í mynstur á svæðinu.
Undirbúningur leiðbeinanda:
Nemendur og kennari sitja í hring. Kennari kynnir nemendur fyrir mynstrum með því að láta annan hvern  nemanda standa og hina sitja. Gera má ýmis mynstur með beinum hætti. Til dæmis má láta tvo nemendur rétta hægri hönd upp í loftið og næstu tvo nemendur rétta hendur beint út. Þarna væri komið mynstur. Mynstrið má svo endurtaka út allan hringinn. Eins má nota söng og tal.
Undirbúningur barns:
  
Úrvinnsla og ígrundun:
Í lokin gengur kennari á milli nemenda og skoðar mynstrin.
Einnig getur kennari látið nemendur skrá 2-3 mismunandi mynstur sem þeir hafa gert í vísindabók. Þannig hafa nemendurnir gögn meðferðis inn í skólann að nýju sem hægt er að vinna áfram með.
ítarefni:
   
Myndar Safn:

Hægt er að Senda inn Myndir til sýnis á verkefni

Myndir birtast á verkefni eftir að starfsmaður hefur samþykkt þær

Dagsetning
2020-08-12
Höfundur
Náttúrskóli Reykjavíkur
Netfang
muu@reykjavik.is