Verkefnakista MÚÚ
Stafrófsleikir á stafrófsdúk
Grunndvallarþættir menntastefnu Reykjarvikur:
FélagsfærniSjálfseflinguLæsiSköpun og heilbrigði
Árstími:
SumarHaustVeturVor
Aldur:
LeikskólastigYngstastigMiðstigUnglingastig
Timi:
1 kennslustund.
Staðsetning:
Hvar sem erSkólalóð/garðurSkógurFjaraVið eldstæði
Vidfangsefni:
ÍslenskaNáttúrufræðiHreyfingLífsleikniNáttúra og umhverfiÍþróttir og hreyfingErlend tungumálMálræktLæsi og samskipti Heilbrigði og vellíðanSjálfbærni og vísindi
Stutt lýsing:
Nemendur finna ýmislegt í umhverfinu sem þeir leggja á stafrófsdúk til að safna sem
flestum stigum.
Tenging við námsefni:
   
Meginmarkmið:
Hreyfing og útileikir.
Framkvæmd:
Kennari fjallar um hversu mörg orð geta tengst einum og sama hlutnum sem við finnum
í umhverfinu. T.d. getur steinn einnig verið möl, grjót, berg... Í kjölfarið útskýrir kennarinn
leikreglurnar:
1. Nemendum er skipt í tvö lið (eða jafn mörg og stafrófsdúkarnir eru) og hvert lið fær einn dúk
sem lagður er á jörðina spölkorn frá hinum liðunum.
2. Á tilteknum tíma (t.d. 2 mínútum) á liðið að keppast við að leggja hluti úr umhverfinu á hvern
staf á starfrófsdúknum sem samsvarar fyrsta staf í heiti hlutarins. T.d. Stein er hægt að leggja á
stafinn S en einnig á stafinn G (grjót) og M (möl).
3. Aðeins má setja tvo hluti á hvern staf, hvorn hlut fyrir sitt orð.
Í upphafi er ágætt að nemendur megi bæði nota nafnorð og lýsingarorð á dúkinn en þegar þeir
hafa leikið leikinn má þrengja reglurnar og gefa þau fyrirmæli að á bak við hvern hlut verði að vera
nafnorð.
Leikurinn hentar unglingum mjög vel í tungumálanámi. Þá verður að sjálfsögðu að gæta þess að
stafrófið á dúknum sé í samræmi við það tungumál sem leikurinn er leikinn á.
Leikurinn reynir ekki bara á kunnáttu nemenda í náttúrufræði, þ.e. hversu mörg fyrirbæri í
umhverfinu þeir þekkja, heldur einnig á hversu auðugum orðaforða þeir búa yfir, sbr. að einn og
sami hluturinn getur borið mörg mismunandi heiti.
4. Að tveimur mínútum liðnum hóar kennarinn á nemendur (eða blístrar eða flautar). Allir safnast
saman við sama dúkinn og andstæðingar þeirra sem settu á dúkinn telja stigin með hjálp allra. Hver
sem sett hefur hlut á dúk þarf að upplýsa orðið sem er að baki hlutnum.
Snjallt er að skrifa orðin niður um leið (skipa ritara) og safna þeim þannig saman til frekari
úrvinnslu í skólanum.
Fyrir hvert orð sem er á dúknum fær liðið eitt stig. Þannig er hægt að fá mest tvö stig fyrir hvern
bókstaf, alls 48 stig að hámarki. (Miðað við íslenskan stafrófsdúk með 24 bókstöfum, 
Áhöld-efni:
Stafrófsdúkur - 
Undirbúningur leiðbeinanda:
   
Undirbúningur barns:
   
Úrvinnsla og ígrundun:
    
ítarefni:
   
Myndar Safn:

Hægt er að Senda inn Myndir til sýnis á verkefni

Myndir birtast á verkefni eftir að starfsmaður hefur samþykkt þær

Dagsetning
2020-14-12
Höfundur
Náttúrskóli Reykjavíkur
Netfang
muu@reykjavik.is